Thị phần xe ô tô ngày càng cạnh tranh và đối đầu khốc liệt, những hãng liên tiếp cho ra nhiều công nghệ mới để chứng minh năng lực dẫn đầu của chính mình, trong đó có công nghệ đèn pha led.Hôm nay chúng ta sẽ với nhau đi tham khảo về 2 loại đèn pha led(Độ đèn oto) thời đầu thường được lắp đặt trên chiếc ô tô của quý khách


1. Đèn Halogen

Kỹ thuật bóng halogen là dạng đèn pha led phổ biến nhất ngày nay trong ngành công nghiệp oto, bởi điểm nổi bật là đơn giản và mức giá rẻ. Bình thường một bóng halogen có tuổi thọ 1.000 giờ bên dưới điều kiện bật sáng thường ngày, giá thành thay thế khoảng 30 $ cho 1 cụm. Thêm vào đó, halogen dần trở lên chọn lựa thứ hai với những hãng, bởi một vài lý do.

Trước tiên, bóng đèn halogen phát minh bằng nhiều loại thủy tinh sức chịu nóng rất lớn, bên trong là dây tóc từ vonfram và khí thường là argon và nitơ. Dây tóc nhận điện tích từ ắc-quy, nóng tới khoảng 2.500 độ C và phát sáng.

Qua thời kì nhiệt độ cao làm vonfram bốc hơi cô đọng trên thủy tinh gây thủng từ đấy vô hiệu hóa chức năng. Nhưng điều ấy đơn thuần thứ yếu, cần thiết nhất là tác nhân thứ hai là đèn halogen tỏa nhiệt lớn tương đương tốn không ít năng lượng. Thêm vào đó, trong quy trình bảo dưỡng, thay thế bóng đèn, nếu thợ không cảnh giác có thể làm bẩn lớp mạ phản chiếu độ sáng gây nên giảm khả năng bật ánh sáng.

2. Đèn HID(Đèn xenon)

Đèn xenon(Đèn bi xenon) thường được biết đến là loại đèn pha led phóng năng lượng điện cường độ cao HID (High-Intensity Discharge Headlights) được coi là loại hữu hiệu hơn halogen, cốt yếu do nhiệt độ màu và lượng ánh sáng mà các loại đèn này tạo ra.

Đối với bóng halogen, đèn HID có ưu điểm là sáng hơn, bền hơn với tuổi thọ bình quân 2.000 tiếng, trắng hơn, nhiệt độ màu của bóng vào khoảng 4.300K, tức gần với ánh sáng ban ngày.Nguyên lý vận động căn bản của đèn xenon gần giống bóng đèn tuýp, gồm hai năng lượng điện cực và ống bằng thủy tinh thạch anh chứa khí xenon, dòng năng lượng điện đi qua giữa hai cực cung cấp dòng điện thường xuyên làm sáng tia hồ quang.Tham khảo: Tăng sáng đèn pha ô tô

Nhưng khuyết điểm cũng nhiều. đầu tiên, đèn HID cần mức giá dùng, bảo dưỡng giá bán đắt hơn. Thứ hai, đèn cần một số giây mới đạt được độ mạnh sáng tốt nhất bởi cần thời gian đem đến điện tích cho hai cực sau ấy ổn lại. Bên cạnh đó, một vài bóng đèn dùng những chất có hại cho con người như thủy ngân. đến cuối, độ chói của đèn dễ ngăn cản xe đi trái hướng, gây nên tai nạn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Camera hành trình ô Tô © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top